Sự ghen tuông của Thiên Yết

Một trong những tính cách đặc trưng nhất của Thiên Yết là ghen tuông, bản tính này của Thiên Yết giống như một con quái vật hung dữ với cặp mắt xanh luôn có khả năng nốc ao một mối quan hệ bất kể lâu dài. Ghen tuông có thể phá hủy tình yêu, cái mà chúng ta luôn cần bồi đắp niềm tin. Cứ như thế, chính vì sự sợ hãi mất mát mà họ đẩy người họ yêu ra xa. Đôi khi, đối với nam Thiên Yết, lo sợ được mất dâng cao khiến họ trở nên ghen tuông cuồng dại, điều này dẫn đến những hành động mất kiểm soát. Nếu không làm chủ được cảm xúc của bản thân, Thiên Yết có thể sẽ mất tất cả chỉ sau một cơn ghen.


Dường như nhược điểm chính của Thiên Yết trong tình yêu là ghen tuông, tự mãn, bản tính áp đặt hay chế nhạo. Đứa con của Diêm Vương tinh luôn cố kiểm soát người khác theo ý muốn của bản thân, nhưng đừng nghĩ xấu về họ, Thiên Yết là một cung hoàng đạo rất chung thủy, và tất nhiên, họ cũng mong đợi được đáp trả. Bản tính chiếm hữu là con quỷ bên trong họ, vì thế trong những lúc kích động, cảm xúc bùng nổ, họ cảm thấy hành động của họ hoàn toàn hợp lý. Có người cho rằng, bắt đầu tình yêu với một Thiên Yết, là bắt đầu bị bắt làm con tin, nhưng có một sự thật mà chúng ta đều phải công nhận rằng , Thiên yết là một một người yêu hấp dẫn, đầy nồng nhiệt và quyến rũ. Sự ghen tuông của Thiên Yết được ví như là “số phận” mà mỗi mối quan hệ đều phải trải qua, điều này đã cắm rễ sâu vào bản chất, không thể thay đổi.

Trong mối quan hệ, Thiên Yết sẽ lập tức nổi giận nếu đối phương dành quá nhiều sự chú ý cho bất cứ ai họ xem như là sự đe dọa. Suy nghĩ mất đi người mà họ hết lòng thương yêu khiến họ cảm thấy thật khủng khiếp, trong họ luôn có một ranh giới mong manh giữa đam mê, trung thành, hết lòng và nỗi ám ảnh với những cam kết. Họ luôn ám ảnh với suy nghĩ rằng người đang đi bên cạnh họ sẽ đi với họ đến suốt cuộc đời, để ai đó rời xa là điều vô cùng khó khăn với họ.
Nhiều Thiên Yết đã bị lạc lối và tàn phá vì giận dữ, ghen tuông, và những ham muốn. Cảm xúc trong một Thiên Yết cứng đầu là cố định, một khi đã xác định sẽ không bao giờ thay đổi. Họ mãnh liệt và sâu sắc trong tình yêu, họ dùng khả năng đọc vị để hiểu người khác. Thiên Yết là người cực kỳ bảo vệ người yêu, nhưng khi niềm tin lung lay, bất an chồng chất, ghen tuông là phản ứng đầu tiên của họ. Hành động tuyệt đối không được tha thứ trong từ điển của Thiên Yết là phản bội.



Thiên Yết có thể học cách tin tưởng người yêu, nhưng sẽ phải mất nhiều năm. Điều cấm kỵ khi yêu một Thiên Yết là nhắc về người yêu cũ và che giấu bất kỳ điều gì với họ, họ sẽ tra hỏi, và bất kỳ ai cũng đều cảm thấy khó chịu trước sự áp bức của họ. Thiên Yết thích đào sâu mọi thứ, họ sẽ không dừng lại cho đến khi tìm ra sự thật cuối cùng. Đôi lúc, họ tự tưởng tượng ra sự phản bội không hề tồn tại và tự dằn vặt bản thân, họ “nuôi dưỡng” ghen tuông ở nơi tối tăm, đầy rẫy ngờ vực. Sự ghen tuông được đẩy đến cùng cực trong cung hoàng đạo này, ở Thiên Yết, ghen tuông không còn là chất xúc tác cho tình yêu, mà là sự hận thù và nguy hiểm. Chính vì thế, mà Thiên Yết là cung hoàng đạo duy nhất yêu rất sâu đậm và hận khắc cốt ghi tâm.

“”Không đủ nếu chỉ nói Thiên Yết là cung hoàng đạo ghen tuông. Có rất nhiều kiểu ghen tuông. Sở hữu, có, nhưng tất cả các cung nước đều có tính sở hữu. Nhưng cơn ghen điên cuồng Thiên Yết không chỉ là đơn giản là nỗi sợ hãi mất đi người yêu thương. Tất cả chúng ta đều lo sợ điều đó. Nhìn vào sâu bên trong, bạn sẽ thấy một cuộc sống với chút đắng cay, sự thất vọng với những con người thối nát...” - Liz Greene


Tình yêu có khả năng khuấy động tất cả những gì tuyệt vời nhất và cũng lật lên những điều tồi tệ nhất trong Thiên Yết. Nhưng nếu một Thiên Yết cố gắng kìm nén góc tối trong bản chất họ, họ sẽ phải chịu đựng nỗi đau về tình cảm trong im lặng. Hoặc tệ hơn, họ sẽ ra sức buộc chặt tình yêu của đối phương với mình bằng hận thù, tính toán, thậm chí là bạo lực để đáp ức mong muốn sâu sắc của bản thân.

“...cầu sao em không yên nghỉ được chừng nào tôi còn sống! Em nói tôi đã giết em - vậy thì hãy ám tôi đi! Những người bị giết thường ám kẻ giết mình, tôi tin thế. Tôi biết là xưa nay ma vẫn lang thang trên cõi trần. Hãy luôn ở bên tôi - dưới bất kỳ hình thức nào - hãy làm tôi phát điên! Có điều là đừng bỏ mặc tôi trong cái vực thẳm này, nơi tôi không thể tìm ra em! Ôi, lạy Chúa! Nói sao nên lời! Tôi không thể sống thiếu cuộc đời của tôi! Tôi không thể sống thiếu hồn của tôi!” Heathcilff - Đồi gió hú, Emily Bronti

Viv MN12CS